Header Ads

ad728
  • Breaking News

    Ăn trứng thì không nên ăn gì?

    Viết blog chơi  -Xin chào các bạn, hôm nay mình sẽ đề cập với chủ đề ăn trứng thì không nên ăn gì trước và sau khi ăn trứng.
    Ăn trứng thì không nên ăn gì?

    Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta hay quên bỏ lỡ các nguyên tắc ăn uống đúng cách để có một sức khoẻ tốt, tránh bị các bệnh về đường tiêu hoá cũng như các bệnh liên quan.Từ lâu đời, Trứng là một món ăn được yêu thích từ người trẻ đến người già. Trứng là nguồn thực phẩm có nhiều protein và nhiều khoáng chất hay dùng để tăng cân tăng cơ trong tâp thể hình ( gym ). Trứng rất dễ ăn, vì thế nó cũng là thực phẩm yêu thích của trẻ nhỏ. Do đó ta thấy trứng rất quan trọng và tốt cho cơ thể, nhưng từ cách ăn trứng không đúng cách sẽ gây phản tác dụng là có thể ngộ độc. Bản chất trứng không độc mà chỉ là cách ăn trứng của bạn sai nên gây phản ứng hoá học với các thực phẩm khác mới gây ra tác dụng không mong muốn mà thôi.

    Ăn trứng thì không nên ăn gì là chủ đề bài viết ngày hôm nay

    1. Ăn trứng thì không uống nước chè ( trà )

    Theo nghiên cứu khoa học, trong trà chè có Axít Tanic. Khi ăn thì axit Tanic kết hợp với Protein trong trứng tạo thành protein axit tanic - tác hại là làm chậm nhu động ruột, kéo dài lưu trữ phân trong ruột - nguyên nhân gây táo bón, tích trữ phân lâu đồng nghĩa với việc giữ chất độc lâu trong ruột, có hại cho sức khoẻ đấy.

    2. Ăn trứng thì không nên ăn quả Hồng

    qua hong

    Ăn Hồng ngay sau khi ăn sẽ gây ngộ độc thực phẩm và viêm dạ dày ruộc cấp tính, biểu hiện là nôn mửa.
    Sơ cứu nếu lỡ quên ăn Hồng
    Các bạn dùng một dung dịch bao gồm khoảng 20g muối và 200ml nước sôi hoặc có thể dùng nước ép gừng tươi trộn với nước ấm. Tác dụng của 2 dung dích này sẽ làm chúng ta nôn mọi thứ ra, nếu không nôn thì các bạn dùng nhiều lần để kích thích nôn mửa. Kết hợp với thuốc nhuận tràng để loại bỏ chất độc có hại trong cơ thể.

    3.Ăn trứng thì không nên uống cùng với sữa.


    Mọi người cũng biết, trứng và sữa là 2 nguồn thực phẩm tốt cho cơ thể , nhưng khi kết hợp chúng lại với nhau thì sẽ không có lợi cho sức khoẻ. Như mình đã nói trứng chứa nhiều protein mang nhiệm vụ là phân giải các axit amin, còn sữa thì chứa lactose. Khi kết hợp chúng lại với nhau thì chúng ta khó hấp thu Lactose và các chất dinh dưỡng khác cũng khó tiêu hoá. Đừng quên gạc bỏ sữa khi ăn trứng nhé.

    4.Ăn trứng cũng không nên dùng sữa dậu nành

    Thói quen của mọi người hay dùng trứng với sữa đậu nành mà không biết ăn như thế sẽ có hại. Khi protein trong trứng kết hợp với Trypsin trong sữa đậu nành sẽ gây khó khăng trong quá trình hấp thu protein. Nếu như các bạn kết hợp trứng với sữa đậu nành thì đồng nghĩa với việc ăn trứng cũng vô ích.

    5. Không ăn trứng với thịt ngỗng, thịt thỏ

    thit thỏ

     Không ăn trứng với thịt ngỗng, thịt thỏ vì trong 2 thực phẩm này có tính hàn. Trứng cũng như thế, nếu ăn cùng lúc sẽ gây tiêu chảy.

    6.Chiên trứng thì không dùng tỏi sẽ tốt hơn

    Các bạn thường có thói quen không tốt là dùng tỏi khi chiên trứng để tăng mùi thơm. Nhưng các bạn có biết trong khi chiên, nếu tỏi bị cháy sẽ tạo ra chất độc gây ngộ độc.

    Kết 

    Như vậy mình đã nếu ra các thực phẩm không nên ăn cùng với trứng để trả lời câu hỏi Ăn trứng thì không nên ăn gì? Bài viết của mình có sử dụng lại nội dung của Zing.vn nên nội dung có thể giống nhau. Mục đích là chia sẽ thêm kiến thức ăn uống cho mọi người, mong rằng bài viết này hưu ích cho các bạn.

    2 nhận xét:

    ( Bạn có thể gửi lời nhận xét ở đây )
    + Vui lòng sử dụng Tiếng Việt , có dấu
    + Bình luận lịch sự, cám ơn

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728